Thông báo website với bộ công thương

Website bán hàng là gì nghe tưởng chừng đơn giản là công cụ bán hàng nhưng chưa chắc chúng ta đã hiểu hết chức năng, công cụ nhằm khai thác triệt để mang đến hiệu quả cao trong kinh doanh.

Đặc biệt trong thời đại công nghệ hiện nay thì website bán hàng càng chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong tiếp cận người dùng tiềm năng.

Bạn mới xây dựng song website bán hàng, bạn chuẩn bị đưa có thông tin về các sản phẩm sẽ bán lên website.

Bạn băn khoăn có nên thông báo website với bộ công thương không? Nếu đăng ký thì bạn sẽ được gì và mất gì? Đó là những băn khoăn của không ít những người làm kinh doanh online.

Bài viết dưới đây Rong Ba Group sẽ đưa ra những thông tin giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến thông báo website với bộ công thương.

Khái quát chung về đăng ký website bán hàng bộ công thương

Khái niệm website bán hàng

Website bán hàng là công cụ trao đổi giữa người bán và người mua, Nơi người bán giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người mua có nhu cầu và thực hiện công cuộc trao đổi thành công mà không cần giao tiếp trực tiếp.

Như vậy, đồng nghĩa trên website bán hàng online cần thể hiện đầy đủ những sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp.

Đăng ký website bán hàng bộ công thương

Cùng với đó là thông tin liên lạc, công cụ đặt hàng, thanh toán trực tuyến được thao tác nhanh chóng. Chỉ cần 1 cú click chuột là người dùng hoàn thiện tác vụ mua sản phẩm, dịch vụ mình cần.

Vai trò của Website bán hàng

Vai trò quan trọng đầu tiên của Website bán hàng chính là thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu hiệu quả.

Trong thời đại công nghệ số, khi chỉ cần ngồi tại nhà, ngồi tại văn phòng là có thể sở hữu mọi thức mình cần, từ nhỏ đến lớn.

Từ những sản phẩm thiết yếu hàng ngày như ăn, ở, mặc đến các nhu cầu vui chơi, giải trí xa hoa… Người dùng chỉ cần lên mạng, sớt thông tin, tìm nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ mình muốn hoặc có thể tham khảo một vài nơi và chat online trực tuyến đặt hàng hoặc gọi số hotline.

Nhanh chóng ngay sau đó, sản phẩm, dịch vụ sẽ tới tận tay người dùng. Sự tiện lợi của công nghệ số đó chính là xu hướng của người tiêu dùng hiện đại.

Trong một xã hội hiện đại như vậy, kiểu kinh doanh truyền thống như chợ truyền thống, chờ người mua đến tận nơi chọn hàng, trả tiền đã không còn thức thời.

Những nhà kinh doanh hiện đại giờ đây hơn ai hết hiểu giá trị của trực tuyến. Website bán hàng là gì giờ đây được hiểu chính là công cụ bán hàng, sinh lời cho nhà kinh doanh.

Do vậy đây là công cụ không thể thiếu với bất kỳ đơn vị kinh doanh nào trong thời hiện đại.

Có nên lập website bán hàng?

Có nên đăng ký website bán hàng bộ công thương hay không là câu hỏi của không ít nhà đầu tư kinh doanh, đặc biệt là những đơn vị mới khởi nghiệp. Bởi họ cân nhắc tính toán chi phí bỏ ra so với lợi ích nhận lại.

Hãy cùng chúng tôi phân tích sâu vấn đề đăng ký website bán hàng bộ công thương để tìm được câu hỏi thỏa đáng, mang đến quyết định đúng đắn cho nhà đầu tư, kinh doanh.

Những lợi ích khi đăng ký website bán hàng bộ công thương

Theo Thông tư 47/2014/TT-BCT quy định tổ chức/cá nhân đang quản lý một hay nhiều website thương mại điện tử bán hàng, mà không muốn bị nộp phạt thì bạn cần đăng ký website bán hàng bộ công thương.

Như vậy về mặt pháp lý người quản lý website thương mại điện tử bán hàng online phải có trách nhiệm đăng ký website của mình đang quản lý với bộ công thương.

Rất đơn giản bạn chỉ cần đăng nhập vào trang www.online.gov.vn để đăng ký tài khoản online quản lý website bán hàng. Việc làm này rất đơn giản nhưng mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ và bền vững.

Việc đăng ký website bán hàng bộ công thương giúp nâng cao tính “ uy tín” của bạn trong mắt khách hàng.

Giúp tâm lý khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó, website bán hàng của bạn có cơ hội được nhiều khách hàng biết đến nhờ sự kiểm duyệt của cơ quan chức năng.

Khi xảy ra những tranh cãi hoặc mâu thuẫn với khách hàng về chất lượng sản phẩm, thanh toán tiền oline…việc đăng ký này góp phần đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm của hai bên.

Giúp cho người bán hàng đi đúng hướng tránh những việc làm sai trái. Hoặc khi bạn phát hiện các hành vi vi phạm của đối thủ, cá nhân, tổ chức có hành vi như lập website thương mại điện tử không theo quy định của pháp luật; vi phạm về giao kết hợp đồng; lừa đảo trong thanh toán; kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng và một số hành vi lừa đảo khác liên quan đến thông tin cung cấp trên website…

Bạn có thể gửi thông tin phản ảnh cho Bộ công thương. Việc cung cấp các thông tin này sẽ giúp cơ quan quản lý nhà nước có cơ sở để tiến hành kiểm tra, từ đó góp phần tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh trong lĩnh vực này.

Đăng ký website bán hàng bộ công thương cho cá nhân

Website bán hàng của cá nhân hiện theo những bước sau để đăng ký.

Lưu ý: Việc đăng ký cần đến mã số thuế.

Trường hợp cá nhân chưa có mã số thuế cá nhân (MSTCN) cần tiến hành đăng lý MSTCN trước khi tiến hành đăng ký website bán hàng bộ công thương

Để đăng ký MSTCN, khách hàng mang theo chứng minh thư đến chi cục thuế của quận đang sinh sống để tiến hành đăng ký lấy MSTCN

Quy trình đăng ký hộ kinh doanh cá thể:

Điền đầy đủ thông tin theo đơn đăng ký hộ kinh doanh cá thể (theo mẫu sau)

Photo chứng minh thư nhân dân

Quý khách hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Thời gian chờ giấy đăng ký kinh doanh hộ cá thể là 5 ngày làm việc

Tham khảo quy trình đăng ký hộ kinh doanh cá thể chi tiết tại đây.

Việc đăng ký hiện nay chưa mất phí.

Các bước đăng ký website bán hàng bộ công thương diễn ra như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Truy cập vào đường link: http://www.online.gov.vn/Homepage/Default.aspx

Click vào nút “Đăng ký” để tiến hành đăng ký tài khoản

Bước 2: Xác nhận tài khoản

Sau khi gửi thông tin tài khoản thành công:

Bạn sẽ nhận được email từ bộ công thương, bộ công thương sẽ tiến hành duyệt thông tin đăng ký của bạn trong 3 ngày làm việc và gửi lại email phản hồi về việc bạn đã đăng ký thành công hay chưa

Trường hợp quá 3 ngày bạn không nhận được mail từ bộ công thương:Liên hệ số điện thoại: 04.22205512 đọc MSTCN để hỏi về việc đăng ký tài khoản đã thành công chưa.

Bước 3: Khai báo loại hình dịch vụ thương mại điện tử

Truy cập: http://www.online.gov.vn/HomePage/Default.aspx

Nhập thông tin tên website: có thể là tên cửa hàng ví dụ shop Anh Thư, Shop Thời trang độc…

Nhập tên miền website và nhập tất cả tên miền trỏ về website nếu có

Chọn loại hàng hóa và dịch vụ cung cấp website: click vào nút “Chọn” để chọn loại hàng hóa dịch vụ cung cấp

Đơn vị cung cấp hosting: Lựa chọn nơi bạn thuê hosting

Click “File đính kèm” để chuyển sang bước tiếp theo

Đối với chủ website là cá nhân cần chuẩn bị bản scan chứng minh thư nhân dân hoặc chụp ảnh CMTND để upload file

Click vào nút “Chọn file” để upload chứng minh thư nhân dân và giấy phép hộ kinh doanh cá thể lên hồ sơ, sau khi chọn file xong click “Upload file”

Upload File thành công, chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc đăng ký website bán hàng bộ công thương

Lưu ý:

Hồ sơ sau khi được gửi sẽ ở trạng thái “Chờ duyệt” sau 3 ngày làm việc Bộ Công Thương sẽ có thông báo đến email hoặc đăng nhập vào tài khoản để kiểm tra hồ sơ của mình đã được duyệt hay chưa.

Trường hợp hồ sơ chưa được duyệt cần cung cấp hoặc chỉnh sửa lại thông tin theo yêu cầu

Đây 3 bước của quá trình đăng ký website bán hàng bộ công thương với chủ website là cá nhân

Đối với những website đơn thuần chỉ bán hàng bạn chỉ cần thực hiện 3 bước này là hoàn thành quá trình đăng ký.

Các website có chức năng như sàn giao dịch, nhóm mua, deal khuyến mại hoặc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, cần thực hiện theo một quy trình khác

Đăng ký website bán hàng bộ công thương cho doanh nghiệp/ công ty

Website bán hàng của công ty/ doanh nghiệp cần thực hiện theo những bước sau để đăng ký website bán hàng bộ công thương.

Mã số thuế công ty.

Bản mềm hoặc scan chứng nhận đăng ký kinh doanh

Viêc đăng ký hiện nay chưa mất phí.

Quy trình đăng ký website bán hàng bộ công thương:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Truy cập vào đường link: http://www.online.gov.vn/Homepage/Default.aspx

Click vào nút “Đăng ký” để tiến hành đăng ký tài khoản

Bước 2: Xác nhận tài khoản

Sau khi gửi thông tin tài khoản thành công:

Đăng ký website bán hàng với bộ công thương

Bạn sẽ nhận được email từ bộ công thương, bộ công thương sẽ tiến hành duyệt thông tin đăng ký của bạn trong 3 ngày làm việc và gửi lại email phản hồi về việc bạn đã đăng ký thành công hay chưa

Trường hợp quá 3 ngày bạn không nhận được mail từ bộ công thương:

Liên hệ số điện thoại: 04.22205512 đọc MST để hỏi về việc đăng ký tài khoản đã thành công chưa.

Bước 3: Khai báo loại hình dịch vụ thương mại điện tử

Truy cập: http://www.online.gov.vn/HomePage/Default.aspx

Nhập thông tin tên website

Nhập tên miền website và nhập tất cả tên miền trỏ về website nếu có

Chọn loại hàng hóa và dịch vụ cung cấp website: click vào nút “Chọn” để chọn loại hàng hóa dịch vụ cung cấp

Đơn vị cung cấp hosting: Lựa chọn option “Bizweb”

Click “File đính kèm” để chuyển sang bước tiếp theo

Đối với chủ website là doanh nghiệp/ công ty cần scan giấy phép đăng ký kinh doanh để upload file

Click vào nút “Chọn file” để upload giấy phép đăng ký kinh doanh lên hồ sơ, sau khi chọn file xong click “Upload file”

Upload File thành công, chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc đăng ký website bán hàng bộ công thương

Lưu ý:

Hồ sơ sau khi được gửi sẽ ở trạng thái “Chờ duyệt” sau 3 ngày làm việc Bộ Công Thương sẽ có thông báo đến email hoặc đăng nhập vào tài khoản để kiểm tra hồ sơ của mình đã được duyệt hay chưa.

Trường hợp hồ sơ chưa được duyệt cần cung cấp hoặc chỉnh sửa lại thông tin theo yêu cầu

thông báo website với bộ công thương
thông báo website với bộ công thương

Đây 3 bước của quá trình đăng ký website bán hàng bộ công thương với chủ website là doanh nghiệp / công ty

Đối với những website đơn thuần chỉ bán hàng bạn chỉ cần thực hiện 3 bước này là hoàn thành quá trình đăng ký.

Các website có chức năng như sàn giao dịch, nhóm mua, deal khuyến mại hoặc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, cần thực hiện theo một quy trình khác

Dịch vụ tư vấn đăng ký website bán hàng bộ công thương

Đội ngũ của Rong Ba Group sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc, gỡ rối các vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký website bán hàng bộ công thương.

Bạn sẽ không phải đau đầu suy nghĩ về việc mình cần làm gì, cần chuẩn bị những hồ sơ nào, nếu hồ sơ không được xét duyệt sẽ cần xử lý ra sao,… Bạn chỉ cần giao lại nhiệm vụ đó cho chúng tôi và chờ đợi kết quả sau cùng.

Khi sử dụng dịch vụ đăng ký website bán hàng bộ công thương của chúng tôi, bạn sẽ được hỗ trợ đầy đủ từ a-z, đảm bảo đúng theo quy trình.

Tư vấn và hỗ trợ thiết lập giao diện, tạo lập các trang thông tin hướng dẫn sử dụng, chính sách bảo mật, chính sách đổi trả,… trên website;

Tiến hành đăng ký tài khoản và cung cấp đầy đủ thông tin đăng ký theo yêu cầu, cung cấp đầy đủ giấy tờ đặc thù cho website thương mại điện tử ở từng nhóm ngành, lĩnh vực riêng biệt;

Giải quyết các tình huống phát sinh khi hồ sơ đăng ký không được chấp nhận;

Hỗ trợ chèn logo, đính kèm link của Bộ Công Thương lên website sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký.

Dịch vụ đăng ký website với Bộ Công Thương các website: bán hàng, thương mại điện tử, kinh doanh dịch vụ tren Internet với hình thức website. Rút ngắn thời gian thực hiện việc đăng ký website bán hàng bộ công thương.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin